Cảm xúc đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hành vi của người tiêu dùng. Cùng khám phá về Tiếp thị Cảm xúc và cách vận dụng bí quyết này trong các chiến dịch Marketing.
Tiếp thị cảm xúc là gì?
Tiếp thị cảm xúc (Emotional Marketing) là một phương pháp tiếp thị tập trung vào việc sử dụng cảm xúc của khách hàng, nhằm thu hút sự chú ý, ghi nhớ, chia sẻ và cuối cùng là thúc đẩy quyết định mua hàng.
Từ đó, tiếp thị cảm xúc tập trung vào kích thích các loại cảm xúc nhất định như niềm vui, buồn bã, sợ hãi, tự ti, ngạc nhiên và xấu hổ, nhằm định hình hành vi của người dùng theo hướng mong muốn của doanh nghiệp.
Ví như, nếu liên kết một sản phẩm hoặc thương hiệu với những cảm xúc tích cực như niềm vui hay hạnh phúc, người tiêu dùng sẽ có nhiều khả năng phát triển thái độ tích cực đối với nó.
Vì vậy, tiếp thị cảm xúc là một cách mạnh mẽ để doanh nghiệp kết nối với khách hàng ở mức độ sâu sắc hơn.
Khi một công ty sử dụng tiếp thị cảm xúc, nó sẽ tạo ra mối liên kết bền chặt giữa khách hàng và thương hiệu, tồn tại lâu dài hơn là chỉ sử dụng một cách tiếp cận lý trí.
Nó cho phép doanh nghiệp tạo ra thông điệp nói lên giá trị và niềm tin của khách hàng, điều này làm tăng cơ hội họ nhớ đến thương hiệu khi sẵn sàng mua hàng.
Ví dụ
Chiến dịch có một Video yêu cầu các cá nhân ở mọi lứa tuổi thực hiện một số nhiệm vụ nhất định “như một cô gái” (“LikeAGirl”), chẳng hạn như chạy hoặc ném bóng.

Đoạn Video sau đó hỏi: “Có khi nào làm điều gì đó ‘như con gái’ lại trở thành một sự xúc phạm?” và kêu gọi người xem hành động cũng như chia sẻ câu chuyện của họ bằng cách sử dụng Hashtag #LikeAGirl.
Tác động cảm xúc của chiến dịch đã gây được ấn tượng với người xem vì nó đề cập đến một vấn đề nhạy cảm và truyền cảm hứng cũng như niềm tự hào.
Thành công của chiến dịch “LikeAGirl” nêu bật sức mạnh của tiếp thị cảm xúc trong việc thúc đẩy hành vi của người tiêu dùng và tạo ra bản sắc thương hiệu mạnh mẽ, gây được tiếng vang với khách hàng ở mức độ sâu hơn.


Hi, this is a comment.
To get started with moderating, editing, and deleting comments, please visit the Comments screen in the dashboard.
Commenter avatars come from Gravatar.